เกาหลีใต้ กับ 4 ฤดูที่แตกต่าง

ว่ากันว่าประเทศไหนที่มีฤดูกาลที่แตกต่างกันตลอดปีให้ได้สัมผัส ถือว่าเป็นความโชคดีของผู้คนที่ได้อาศัยอยู่ในประเทศนั้น รวมไปถึงนักท่องเที่ยวเช่นกันที่สามารถเลือกได้เลยว่าอยากจะไปสัมผัสอากาศแบบไหน ก็แค่เลือกช่วงเวลาให้ตรงกับฤดูนั้น ซึ่ง 1 ในประเทศโซนเอเชียที่แอดมินกำลังจะบอกเล่าถึงความแตกต่างของสภาพอากาศที่มีให้เลือกถึง 4 ฤดู นั่นก็คือ ประเทศเกาหลีใต้นั่นเองค่ะ มีทั้ง ฤดูหนาว ฤดูใบไม้ผลิ ฤดูใบไม้ร่วง และฤดูร้อน ทั้ง 4 ฤดูกาล มีความสวยงามที่แตกต่างกันตามแต่ละฤดู สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ชั่งมีบุญอะไรเช่นนี้

แต่ละฤดูกาลก็จะมีกิจกรรมให้ทำเฉพาะเจาะจงลงไปอีก โหววว ช่างโชคดีถึง 2 เด้งเลย อิจฉามากจริงๆ ฤดูหนาว ก็ไปเล่นสกี ตกปลาในน้ำแข็ง ฤดูใบไม้ผลิ ก็ไปชมเทศกาลดอกไม้นานาพันธ์ุ หรือ เดินเล่นถ่ายรูปใต้ต้นซากุระ โรแมนติกเข้าไปอีก ฤดูใบไม้ร่วง หรือเรียกว่า ช่วงใบไม้เปลี่ยนสี ก็ไปปีนเขา เข้าอุทยาน ฤดูร้อน เที่ยวสวนสนุกสุดชิลหรือจะนั่งชิลๆริมแม่น้ำ แม้แต่เทศกาลดนตรี ก็ห้ามพลาด แค่พิมพ์อธิบายแอดมินก็อยากจะบินไปแล้ว เป็นประเทศที่สามารถเที่ยวได้ทุกฤดูและเที่ยวได้ทั้งปีจริงๆ

นอกจากนี้ ยังได้ชื่อว่าเป็น ดินแดนโอปป้า อีกด้วย มีดาราไอดอลเกาหลีชื่อดังระดับโลกมากมาย ทั้งยังมีซีรีย์เกาหลีที่ทั่วโลกติดกันหนึบหนับเลยทีเดียว และที่พลาดไม่ได้คืออาหารการกินที่มีความหลากหลายให้ได้เลือกทาน ทั้งยังมีร้านขนมสุดอร่อยและคาเฟ่น่ารักๆที่พลาดไม่ได้อีกด้วย สำหรับขาช้อป ยิ่งพลาดไม่ได้เลย มีถนนช้อปปิ้งและร้านค้ามากมาย อาทิ เครื่องสำอางค์ ขนมนมเนย ข้าวของเครื่องใช้ เสื้อผ้า หรือแม้แต่สมุนไพรโสมที่ขึ้นชื่อของประเทศนี้ ก็สามารถเลือกซื้อกลับไปฝากคนที่คุณรักได้ด้วยเช่นกัน

จุดเช็คอิน ห้ามพลาดเมื่อมาเยือนเกาหลีใต้

-พระราชวังเคียงบก

-หมู่บ้านวัฒนธรรมโซชอน

-ทะเลสาบมาจัง

-สวนสนุกเอเวอร์แลนด์

-แหล่งช้อปปิ้งตลาดทงแดมุน ตลาดฮงแด ตลาดนัมแดมุน ตลาดอิแทวอน

-มัลดงโดนัททาวน์

-เกาะวอลมิ

-ป้อมปราการฮวาซอง

ของกิน ห้ามพลาดเมื่อมาเยือนเกาหลีใต้

-ไก่ตุ๋นโสม

-บิบิมบับ

-พุลโกกิ

-ทัคคาลบี

-จาจังมยอน

-จิมดัก

เกาหลีใต้ เป็นอีกประเทศหนึ่งที่แอดมินอยากจะบอกว่า ถ้าท่านมีโอกาสเลือกเดินทางได้สัก 1 ประเทศในแต่ละปี ต้องห้ามพลาดกันนะ เชื่อได้ว่าถ้าได้ไปครั้งแรกแล้วจะต้องตามมาด้วยครั้งที่ 2 อย่างแน่นอน ตอนนี้เกาหลีใต้เปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบแล้ว อย่าลืมเก็บไว้เป็น 1 ประเทศในลิสต์ที่ต้องออกเดินทางไปเที่ยวกันนะคะ