ลาว แหล่งมรดกโลก ไม่ไปไม่รู้

อีก 1 ประเทศในแถบอาเซียนที่อยู่ติดกับชายแดนบ้านเราคงจะหนีไม่พ้น ประเทศลาว ได้ชื่อว่าเป็นบ้านพี่เมืองน้องกับไทยมาอย่างยาวนาน มีความสัมพันธ์ที่แนบแน่นมาตั้งแต่สมัยอดีตกาล ส่วนใหญ่ท่านอาจจะคิดว่าเมืองลาวเนี่ยนะ จะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่ไหนน่าเที่ยว น่าสนใจ คงจะไม่มีอะไรแตกต่างไปจากบ้านเรานัก แต่ในความเป็นจริงแล้ว ลาว เป็นประเทศที่มีความหลากหลายเหมือนบ้านเรา แต่อาจจะมีความเป็นธรรมชาติที่มากกว่าบ้านเรา ส่วนในเรื่องของวัฒนธรรมเรียกว่าค่อนข้างใกล้เคียงกับบ้านเราเลยทีเดียว ไม่อย่างนั้นจะเรียกว่า บ้านพี่เมืองน้องได้ยังไงกันหล่ะ

เชื่อหรือไม่ว่า ประเทศลาว มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว อาทิ วัดและพระราชวังให้ท่านได้กราบไหว้สักการะบูชาเพื่อเป็นสิริมงคล , ล่องเรือแม่น้ำโขง เพื่อชมความสวยงามของธรรมชาติ , ชมเมืองที่ได้ชื่อว่าเป็นเมืองมรดกโลก , และน้องใหม่ล่าสุดเลยคือ การนั่งรถไฟความเร็วสูงลาว-จีน จะทันสมัยขนาดไหนกันเนี่ย พลาดไม่ได้ค่ะ

จุดเช็คอิน ห้ามพลาดเมื่อมาเยือนลาว

-นครหลวงเวียงจันทน์ ประตูชัย หอพระแก้ว พระธาตุหลวง

-หลวงพระบาง เมืองมรดกโลก

-พระราชวังหลวงพระบาง, วัดพระธาตุพูสี

-เมืองวังเวียง กุ้ยหลินเมืองลาว

-ล่องเรือแม่น้ำโขง ชมความงามของธรรมชาติ 2 ฝากฝั่ง

-ตลาดมืดหลวงพระบาง เดินเล่นยามค่ำคืน

-ตักบาตรข้าวเหนียวยามเช้า

ของกิน ห้ามพลาดเมื่อมาเยือนลาว

-ส้มตำลาว

-สลัดหลวงพระบาง

-ซุปไก่ลาว

-ข้าวเปียกลาว

-บาแกตต์ลาว

-ไคแผ่ทอด

ไม่น่าเชื่อเลยว่า ประเทศลาวจะเป็นอีก 1 ประเทศเล็กเล็ก ที่ได้ชื่อว่าไม่มีทางออกทางทะเล แต่มีความหลากหลายทางธรรมชาติให้ได้เลือกสัมผัส มีวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ยังคงเหลือไว้ให้ได้ชื่นชม มีเมืองมรดกโลกให้ได้ไปเก็บภาพความทรงจำและความประทับใจ มีอาหารอร่อยอร่อยให้ได้ลิ้มลอง เรียกได้ว่าเป็นอีก 1 ประเทศที่ห้ามพลาดเลยทีเดียว แอดมินจองตั๋วเรียบร้อย พร้อมเดินทาง แล้วคุณหล่ะพร้อมจะออกเดินทางแล้วหรือยัง