จอร์เจีย ตัวอยู่เอเชีย วิวเป็นยุโรป

วันนี้แอดมินจะพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับประเทศน้องใหม่มาแรงแซงทางโค้ง บางท่านอาจเคยได้ยินมาบ้าง หรือ อาจได้ไปสัมผัสมาแล้วด้วยตัวเอง หลายท่านอาจมีความเข้าใจผิดคิดว่าประเทศนี้ตั้งอยู่โซนทวีปยุโรป แต่ความจริงแล้วตั้งอยู่โซนทวีปเอเชีย ประเทศที่แอดมินกำลังเกริ่นอยู่ นั่นก็คือ "จอร์เจีย" นั่นเองค่า หลากหลายเหตุผลว่าทำไมแอดมินถึงแนะนำ นั่นก็เป็นเพราะว่า 1.สามารถเที่ยวได้ทุกฤดูกาล 2.ไม่ต้องเสียเวลาในการทำวีซ่า สำหรับคนไทยสามารถเที่ยวได้เลย 3.ค่าครองชีพคล้ายเมืองไทย 4.ผู้คนอัธยาศัยเป็นมิตรกับนักท่องเที่ยวมาก 5.สถานที่ท่องเที่ยวสวยงาม อลังการ บางแห่งมีประวัติศาสตร์ความเป็นมาที่ยาวนาน 6.ตั้งอยู่โซนเอเชีย แต่วิวและบรรยากาศคือยุโรปดีดีนี่เอง 7.เป็นประเทศตั้งอยู่ตามแนวเทือกเขาคอเคซัสที่สวยและสูงที่สุดในโลก เหตุผลเพียงเท่านี้ก็เพียงพอให้เก็บกระเป๋าเตรียมออกเดินทางได้แล้วใช่มั๊ยคะ

จอร์เจีย สามารถท่องเที่ยวได้ทุกฤดูกาล ขึ้นอยู่กับว่าท่านอยากพบเจอประสบการณ์แบบไหน -ฤดูหนาว เดือนธันวาคม-เดือนกุมภาพันธ์ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเล่นสกี และหิมะ -ฤดูใบไม้ผลิ เดือนมีนาคม-เดือนพฤษภาคม สำหรับผู้ที่ชื่นชอบอากาศเย็นสบาย อยากเห็นซากุระ บลอสซั่มนานาพันธุ์ -ฤดูร้อน เดือนมิถุนายน-สิงหาคม สำหรับผู้ที่ชื่นชอบดอกไม้บานสะพรั่ง ป่าเขียว -ฤดูใบไม้ร่วง เดือนกันยายน-พฤศจิกายน สำหรับผู้ที่ชื่นชอบใบไม้เปลี่ยนสี

ทั้งนี้สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ของจอร์เจีย มีประวัติศาสตร์ความเป็นมาเก่าแก่และยาวนาน ถึงแม้ว้าจะตั้งอยู่โซนเอเชีย แต่สถาปัตยกรรม ไม่ว่าจะเป็นโบสถ์ วิหาร อนุสรณ์สถาน ป้อมปราการ เกือบทั้งหมดได้รับอิทธิพลมาจากทางยุโรป แม้กระทั่งหน้าตา ลักษณะท่าทางก็เป็นแนวยุโรปเช่นกัน ชาวจอร์เจียนับถือศาสนาคริสต์เป็นศาสนาหลัก ส่วนเรื่องของภาษาการสื่อสาร ส่วนใหญ่คนที่นี่พูดภาษาจอร์เจียเป็นภาษาหลักและยังถือเป็นหนึ่งในภาษาที่เก่าแก่ที่สุดของโลกเลยที่ยังมีการใช้กันอยู่ในปัจจุบัน ส่วนภาษาอังกฤษผู้คนสื่อสารได้ค่อนข้างน้อย แต่เนื่องจากผู้คนที่นี่มีความเป็นมิตรกับนักท่องเที่ยวค่อนข้างมาก พร้อมให้ความช่วยเหลือ ก็ไม่ต้องกังวลใจไปนะคะ ภาษามือช่วยท่านได้ค่ะ

จุดเช็คอิน ห้ามพลาดเมื่อมาเยือนจอร์เจีย

-โบสถ์เกอร์เกตี้

-ป้อมอนานูรี

-อ่างเก็บน้ำชินวารี

-อุพลิสชิเค่

-เมืองมิสเคต้า

-ทบิลิซี

-ป้อมนาริคาล่า

-ถนนคนเดินชาเดอนี่

ของกิน ห้ามพลาดเมื่อมาเยือนจอร์เจีย

-เกี๊ยวนึ่งจอร์เจีย

-ขนมปังหน้าชีส

-ขนมปังใส้ถั่ว

-ซุปจอร์เจีย

-ไก่ย่างซอสครีมกระเทียม

สำหรับของฝากปิดท้าย ก่อนเดินทางกลับเมืองไทย อย่าลืมซื้อไวน์ติดไม้ติดมือกลับมาด้วยนะคะ ถือเป็นของเด็ดเลย แอดมินการันตีว่าดีกว่าไวน์ของฝรั่งเศสเสียอีก แถมราคาก็ถูกกว่ามากเลยค่ะ แอดมินหวังว่าประเทศน้องใหม่มาแรงแซงทางโค้งนี้ จะเป็นอีกหนึ่งประเทศสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ไม่ควรพลาด และต้องไปสัมผัสด้วยตัวเองสักครั้งนะคะ